பெரியாரைப் பேணு: வள்ளுவர், மனு அறிவுரை (Post No.4078)

Written by London Swaminathan
Date: 13 July 2017
Time uploaded in London- 13-02
Post No. 4078

 
Pictures shown here are taken from various sources such as Facebook friends, Books, Google and newspapers; thanks.

 

 

‘பெரியாரைப் பின்பற்று; உனக்கு ஒரு கேடும் வராது’ என்று மனுவும் திருவள்ளுவரும் உரைப்பர்.

 

பகவத் கீதையில் கண்ணனும் உலகமே பெரியாரைத்தான் பின்பற்றும் என்று சொல்கிறார். லாங்பெலோ (Longfellow) போன்ற ஆங்கிலக் கவிஞர்களும் இதே கருத்தை வலியுறுத்துகின்றனர்.

 

முதலில் யார் பெரியார் என்று தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்; ஒழுக்கத்தில் உயர்ந்தோரே பெரியார். சத்தியத்தைக் கடைப்பிடிப்போரே பெரியார்.

அரியவற்று ளெல்லாம் அரிதே பெரியாரைப்

பேணித் தமராக் கொளல் –443

 

பொருள்:-

 

அறிவிலும் ஒழுக்கத்திலும் சிறந்த பெரியவர்களைப் போற்றி தமக்கு சுற்றமாக வைத்துக் கொள்வது சிறந்த செயல் ஆகும்; கிடைப்பதற்கு அரிய பேறாகும்.

 

இதை அரசியல் என்னும் பிரிவில் அரசனுக்குரிய செயலாகச் சொன்னாலும், அனைவருக்கும் பொருந்தக் கூடியதே.

வள்ளுவனுக்கும் முன்னால் மனு தனது மனு ஸ்ம்ருதியில் மிக அழகாகச் சொல்கிறார்:-

 

“ஒருவன் அவனுடைய தந்தையர்களும் பாட்டனார்களும் சென்ற வழியில் செல்ல வேண்டும்; அப்பேற்பட்ட நல்ல மனிதர்களின் காலடிச் சுவட்டைப் பின் தொடர்பவனுக்கு ஒருபோதூம் கெடுதல் வராது; தீங்கு நேரிடாது (மனு 4-178).

 

உலக மக்களும் நல்ல மனிதர்களையே தலைவர்களாகக் கொண்டு, அவர்களையே பின்பற்றுவர் என்ற கருத்தை முதலில் கிருஷ்ணன் பகவத் கீதையில் சொல்கிறான் (3-21) அதே கருத்தை பி ன் னர் புறநானூற்றில் அவ்வையாரும் சொல்கிறார். அமெரிக்க கவிஞர் ஹென்றி வாட்ஸ்நொர்த் லாங்பெலோவும் சொல்கிறார். இவைகளை ஒப்பிட்டுப் பார்ப்பதால் அவை நம் அடி மனதில் ஆழப்பதிகிறது.

 

யத்ய- தாசரதி ச்ரேஷ்டஸ் – தத் ததேவேதரோ ஜன:

ஸ யத் ப்ரமாம் குருதே லோகஸ்- ததனுவர்த்ததே – 3-21

 

“ஒர் பெரியவன் எதை எதைப் பி ன் பற்றுகின்றானோ அதையே ஏனைய மக்களும் பின்பற்றுகின்றனர். அவன் எதை மதிப்புள்ளதாக செய்கிறானோ அதை உலகம் பின்பற்றுகிறது” – என்று கண்ணன் சொல்கிறான்.

 

தொல்காப்பியரும்

வழக்கு எனப்படுவது உயர்ந்தோர் மேற்றே

நிகழ்ச்சி அவர்கட்டு ஆகலான (சூத்திரம் 1592)

 

பொருள்:-

ஆன்று அவிந்து அடங்கிய சான்றோர்களின் ஆணையால் உலக நிகழ்ச்சிகள் நடைபெறுகின்றன. ஆதலால் உலக வழக்கு என்பது சான்றோரது நெறியாகும். இழிசினர் ஒழுக்கம் வழக்கு  எனக்கொள்ளப்படாது.

    

என்ன அதிசயம்! கிருஷ்ணனும் மனுவும் சொன்னதை அப்படியே தொல்காப்பியரும் சொல்கிறார்.

 

மனு இன்னும் ஒரு ஸ்லோகத்தில் தர்மம் என்பது கால, தேச, வர்த்தமானத்தைப் பொறுத்தது என்றும் எங்கேனும் சந்தேகமோ முரண்பாடோ தோன்றினால், அக்காலப் பெரியோர்கள் சொல்வதே பொருந்தும் என்றும் பகர்வார்.

 

எவ்வழி நல்லவர் ஆடவர் அவ்வழி நல்லை

 

புறநானூற்றில் அவ்வையார் சொல்வதைப் பாருங்கள்:

 

நாடா கொன்றோ காடா கொன்றோ

அவலா கொன்றோ மிசையா கொன்றோ

எவ்வழி நல்லவர் ஆடவர்

அவ்வழி நல்லை வாழிய நிலனே (புறம்.187)

 

பொருள்:

நிலமே! நீ நாடே ஆகுக அல்லது காடே ஆகுக. பள்ளமே ஆகுக; மேடே ஆகுக. அது எப்படிப்போனாலும் எவ்விடத்தில் மக்கள் நல்லவரோ, அந்த இடத்தில் உனக்கும் நல்ல பெயர்; உனக்கு என்று தனியாக  ஒரு நலமும் இல்லை; நீ வாழ்க.”

 

ஒரு நாட்டின் சிறப்பு அங்குள்ள நிலத்தா ல் விளைவதன்று;  நன் மக்களாலேயே பெயரும் புகழும் வரும் என்பது அவ்வைப் பாட்டியின் துணிபு.

 

இறுதியாக அமெரிக்க கவிஞர் லாங்பெலோவின் கவிதையைக் காண்போம்.


Lives of great men all remind us
We can make our lives sublime,
And, departing, leave behind us
Footprints on the sands of time ;

 

 

    Footprints, that perhaps another,
Sailing o’er life’s solemn main,
A forlorn and shipwrecked brother,
Seeing, shall take heart again.

 

 

Let us, then, be up and doing,
With a heart for any fate ;
Still achieving, still pursuing,
Learn to labor and to wait.

 

 

உயர்ந்த மனிதர்களின் வாழ்க்கை

நமக்கு உணர்த்துவது  யாதெனில்–

நாமும் உயரலாம் என்பதே!

அவர்கள் விட்டுச் செல்வது

காலம் எனும் மணற்திட்டில்

வெறும் காலடிச் சுவடுகள் தாம்

 

அந்தக் காலடிச் சுவடுகளும்

கலம் உடைந்த கப்பல் மாக்கள்

கரையேறிக் கண்டவுடன் களி

நடம் புரிந்து ஆடச் செய்யும்.

–Subham–

 

 

Leave a comment

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: