ஆண்டவன் அருள் பெற அன்ன தானம்! (Post No.6952)

Written by S Nagarajan


swami_48@yahoo.com

 Date: 30 AUGUST 2019  

British Summer Time uploaded in London – 6-29 am

Post No. 6952

Pictures are taken from various sources; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000.

மாலைமலர் 14-8-2019 இதழில் வெளியாகியுள்ள கட்டுரை!

ஆண்டவன் அருள் பெற அன்ன தானம்!

ச.நாகராஜன்

தானங்களில் சிறந்தது என்ன தானம்?

அன்ன தானம் தான்!

ஏன்?

ஏனெனில் மற்ற எல்லா தானங்களையும் பெறும் போது இன்னும் கொஞ்சம் பெற மாட்டோமா என்று தோன்றும். ஆனால் அன்னத்தை உண்ட ஒருவன் மட்டுமே திருப்தி அடைந்து போதும் போதும் என்கிறான்.

  திருவள்ளுவர் மகத்தான இரகசியத்தை ஒரு குறளில் விளக்கி விடுகிறார்.

பகுத்துண்டு பல்லுயிர் ஓம்புதல் நூலோர்

தொகுத்தவற்றுள் எல்லாம் தலை (குறள் 322)

இன்று ‘பயோடைவர்ஸிடி எனப்படும் பல்லுயிர் மாண்பைக் காப்போம்; இல்லையேல் உலகம் அழிவு படும்’ என எச்சரிக்கும் அறிவியல் விஞ்ஞானிகளின் கருத்தை, அறிஞர்கள் தொகுத்த எல்லா அறங்களிலும் நூல்களிலும் பிறர்க்குக் கொடுத்து வாழுதலே தலை சிறந்ததாக அமைகிறது என்று கூறி பூமி நிலைத்திருப்பதற்கான இரகசியத்தை திருவள்ளுவர் பழைய காலத்திலேயே வெளியிட்டிருக்கும் பாங்கு பிரமிக்க வைக்கும் ஒன்று.

     கடலுள் மாய்ந்த இளம் பெரு வழுதி என்னும் பாண்டிய மன்னன் ஒரு பெரும் புலவனும் கூட. அவனும் வள்ளுவர் கருத்தை ஒட்டி பூமி நிலைத்து சிறப்புப் பெறக் காரணங்களை அடுக்கி ஒரு பாடலைப் பாடுகிறான்.

புறநானூற்றில் 182ஆம் பாடலாக அது அமைகிறது.

“உண்டால் அம்ம இவ் வுலகம் இந்திரர்
அமிழ்தம் இயைவது ஆயினும் இனிது எனத்
தமியர் உண்டலும் இலரே” என்று பாடலின் முதல் அடிகளிலேயே இந்திரனின் அமிர்தம் என்றாலும் கூடத் தனியாக உண்ண மாட்டார்கள் என்ற காரணத்தை முதலாகச் சொல்லி அப்படிப்பட்ட தமக்கென வாழாச் சான்றோர்கள் இருப்பதனால் அல்லவா பூமி தனது சிறப்பைப் பெற்று நிலை பெறுகிறது என்று வியந்து கூறுகிறான்.

 ‘உண்டி கொடுத்தோர் உயிர் கொடுத்தோரே’ என்பது தான் தமிழனின் தலையாய தத்துவமாக அமைகிறது. அதாவது தமிழனின் தலையாய தத்துவம் அன்ன தானம் செய்பவன் உயிரைக் காத்தவனாகிறான் என்பதே!

 மணிமேகலை அமுதசுரபி என்னும் அட்சய பாத்திரம் மூலம் அன்ன தானமிட்டு பசிப்பிணியைப் போக்குவதை ஐம்பெருங் காப்பியங்களுள் ஒன்றான மணிமேகலைக் காப்பியம் சிறப்புறச் சொல்கிறது.

பெரும் இரகசியங்களை உலகுக்கு அருளிய திருமூலர், திருமந்திரத்தில் “ஆர்க்கும் இடுமின்; அவர் இவர் என்னன்மின்”

என்கிறார்.

யாவர்க்குமாம் இறைவற்கு ஒரு பச்சிலை
யாவர்க்குமாம் பசுவிற்கு ஒரு வாயுறை
யாவர்க்குமாம் உண்ணும்போது ஒரு கைப்பிடி
யாவர்க்குமாம் பிறர்க்கு ஒரு இன்னுரை தானே.
என்றும் அவர் கூறி அருள்கிறார். உண்ணும் போது ஒரு கைப்பிடி கொடுப்பதோடு வாயில்லாத ஜீவன்களுக்கும் கூட ஒரு வாய்ப்பிடி கொடு என்கிறார் அவர்.

திருமூலரின் அற்புத அருளுரை இன்னொன்றும் உண்டு. அது படமாடும் கோயில் பகவனையும் நடமாடும் கோயில் நம்பனையும் பற்றியது!

படமாடும் கோயில் பகவற்கு ஒன்று ஈயில் அது நடமாடும் கோயில் நம்பற்கு ஆகா;

ஆம் கோவிலில் இறைவனுக்குப் படைப்பவை அவனுக்கு மட்டுமே போய்ச் சேரும்; அது பசியால் வாடும் நடமாடும் கோவிலாக இலங்கும் ஏழைக்குச் சென்று சேராது.

ஆனால், நடமாடும் கோயில் நம்பற்கு ஒன்று ஈயில் அது படமாடும் கோவில் பகவற்கும் ஆகும். ஏழைக்கு ஒன்று இடும் போது அது இறைவனுக்கும் சேர்வதால், இரட்டைப் பயனால் இரட்டைப் பலனைத் தருகிறது! இது திருமூலர் அருளும் இரகசிய அருளுரை!

தர்மர் கிருஷ்ணனை நோக்கி, ‘தானங்களில் சிறந்த தானத்தைப் பற்றி சொல்லி அருள்க’, என்று கேட்ட போது கண்ணபிரான் மிக விரிவாக அன்ன தானப் பலனைப் பற்றிக் கூறுகிறார்.

அன்னதானத்தை விட மேலானதொரு தானம் உண்டானதும் இல்லை; இனி உண்டாகப் போவதும் இல்லை என்பது அவரது முடிவான தீர்மானம்.

கிருஷ்ணர் அன்னதானம் ஏன் சிறப்பானது என்பதை இப்படிக் காரணத்துடன் விளக்குகிறார்:-

“ஏனெனில் தேவர்கள், மனிதர்கள், விலங்குகள் என்னும் எல்லாருடைய எக்காலங்களிலுமுள்ள எல்லாக் காரியமும் அன்னத்தில் நிலை பெற்றிருக்கின்றன. ஜீவன் அன்னமயமாகக் கருதப் படுகிறான். தாவரங்களும் ஜங்கமங்களும் அன்னதால் உண்டாகின்றன. தர்மமும், அர்த்தமும், காமமும் அன்னத்தால் உண்டாகின்றன. ஆகையால் அன்னதானத்தை விடச் சிறந்த தானம் மேலுலகிலும் இல்லை” என்கிறார் கிருஷ்ணர்.

(விரிவான விளக்கம் முழுவதையும் ஆஸ்வமேதிக பர்வம் நூற்றோராவது அத்தியாயத்தில் படிக்கலாம்).

அண்மைக் காலத்தில், தமிழகத்தில் வடலூரில் வாழ்ந்து உலகத்தையே அதிசயிக்க வைத்த, அற்புதமான மகான் வள்ளலார் ஆவார். அன்ன தானத்தின் சிறப்பை நன்கு விளக்கிய தமிழ்ச் சித்தர் அவரே!

இரு கொள்கைகளை மனிதப் பிறப்பின் தலையாய கொள்கைகளாக அவர் மனித குலத்தின் முன் வைத்தார் 1) கொல்லாமை 2) அன்ன தானம்.

“ஜீவ காருண்யத்துடன் பசித்தவருக்கு அன்னம் படை; இதில் கால நேரம் பார்க்க வேண்டாம்” என்றார் அவர்.

கொல்லாமை அறத்தைக் கடைப்பிடிக்காதோருக்கு அவரது சன்மார்க்கத்தில் இடமில்லை. இப்படிச் சட்டம் வகுத்த அவர், ஆயின் அவர்கள் கூடப் பசிப்பிணியால் வருந்தினால் அன்னம் ஏற்கத் தடையில்லை என்று அருளினார்.

பசியோடு இருப்பவரைப் பார்த்தால் “பழங்கஞ்சியாயினும் வழங்கவும் நினையீர்” என்பது அவரது அருளுரை!

தருமச்சாலை 23-5-1867 அன்று பிரபவ வருடம் வைகாசி மாதம் 11ஆம் நாள் தொடங்கப் பெற்றது; அற்றார் அழி பசி தீர்க்கும் ஜீவகாருண்ய ஒழுக்கப் பேரறம் அன்று தொடங்கப் பெற்றது.  அன்று ஆயிரம் பேருக்கு மேல் அன்னம் பாலிக்கப்பட்டது. இன்று வரை அப்பணி இடையறாது தொடர்ந்து நடந்து வருகிறது.

அடிகள் செயலாற்ற நினைத்த முழு வீச்சு அளவில் தமிழகம் அவரைக் கடைப்பிடிக்காத சூழ்நிலையில் “கடைவிரித்தோம் கொள்வாரில்லை” என்று கூறிய அந்த அற்புத அவதாரம் தனது அறையில் நுழைந்தது; 30-1-1874 அன்று தைத்திங்கள் 19ஆம் நாளில் அவர் இறைவனோடு இரண்டறக் கலந்தார். உடலுடன் அவர் மறைந்தது சமீப காலத்தில் அறிவியல் கண்டு வியக்கும் பேரதிசயமாகும்.

தமிழ் அறநூல்கள் கூறும் 32 அறங்களில் அனைவருக்கும் உணவு தருவதும் பசுவுக்கு வாயுறை வழங்குவதும் வலியுறுத்தப்படுகிறது.

உலகில் பசிப்பிணியைப் போக்கும் நோக்கத்துடன் செயல்படும் ஐ.நாவின் ஃபுட் அண்ட் அக்ரிகல்சுரல் ஆர்கனைசேஷன் (உணவு மற்றும் விவசாய நிறுவனம்) உலகில் இப்போது 100 நூறு கோடி பேர் பசியால் தவிக்கின்றனர் என்று கூறுகிறது. இந்த நிலையைப் போக்க தாராள உதவியைக் கோருகிறது.

ஒரு குழந்தையின் முதல் ஆயிரம் நாட்களில் அதற்கான சரியான உணவு தரப்படவேண்டும் என அறிவியல் ஆய்வுகள் வலியுறுத்துகின்றன.

ஆகவே இந்த நிலையைக் கருத்தில் கொண்டு தமிழர் தம் தலையாய அறமான அன்னதானத்தை அனைவரும் சிரமேற்கொண்டு செய்ய வேண்டுவது இன்றைய கால கட்டத்தில் முக்கியமான ஒன்றாக அமைகிறது.

ஒவ்வொருவர் இல்லத்திலும் பிறந்தநாள் கொண்டாட்டத்தின் போதும் இதர குடும்ப விழாக்களின் போதும் ஆடம்பரச் செலவுகளைத் தவிர்த்தோ அல்லது குறைத்தோ ஆங்காங்கே அன்னதானத்தை மேற்கொண்டு தேவையானோருக்குப் பசிப்பிணியைத் தீர்க்க முன்வரலாம்.

தமிழ் மங்கையர் தர்ம உணர்வில் தலை சிறந்தவர்கள் என்ற அடிப்படையில் ஒவ்வொரு இல்லத்தரசியும் ஆடம்பரத்தைக் குறைத்து அன்னம் வழங்கும் அன்ன லெட்சுமியாக – அன்னபூரணியாக மாறி மற்றவர்களுக்கு வழி காட்டினால் வள்ளலார் ஆசி பெற்ற அற்புத பூமி மலரும், இல்லையா!

***,

–subham–

Leave a comment

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: