இசையில் எண்-10, குளியல் முறைகள் பத்து வகை (post No.7247)

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 22 NOVEMBER 2019

Time  in London – 7-45 AM

Post No. 7247

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

தூயவராக உங்களை மாற்றிக் கொள்ளுங்கள்! – 2 பாபா பிறந்த நாள் செய்தி (Post No.7245)

Written by S Nagarajan

swami_48@yahoo.com

Date: 22 NOVEMBER 2019

Time  in London – 5-18 AM

Post No. 7245

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

நவம்பர் 23. பகவான் ஸ்ரீ சத்ய சாயிபாபா பிறந்த தினம். அவரை வழிபட்டுத் துதிப்போம்!

உரையின் முற்பகுதி : கட்டுரை எண் 7241; வெளியான தேதி 21-11-2019 -பார்க்கவும்.

ஸ்ரீ சத்ய சாயிபாபா பிறந்த நாள் செய்தி : தூயவராக உங்களை நீங்கள் மாற்றிக் கொள்ளுங்கள்! – 2

ச.நாகராஜன்

ஸ்ரீ சத்ய சாயிபாபா பிரசாந்தி நிலையம், புட்டபர்த்தியில், பிறந்த நாளையொட்டி 23-11-2002 அன்று ஆற்றிய அருளுரையின் தொடர்ச்சி …

அன்னம் பிரம்மா; ரஸோ விஷ்ணு: போக்தா தேவோ மஹேஸ்வர: (அன்னம் பிரம்மா; சாரம் விஷ்ணு; அதை எடுத்துக் கொள்பவர் மஹேஸ்வரன்)  என்று சொல்லப்பட்டிருக்கிறது.

இந்த மூன்றும் உடல், மனம், செயல் ஆகிய மூன்றையும் முறையே குறிக்கிறது.

மனஸ்யேகம் வாசஸ்யேகம் கர்மண்யேகம் மஹாத்மன:

(எவருடைய எண்ணங்கள், வார்த்தைகள் மற்றும் செயல்கள் ஒன்றாக இருக்கிறதோ அவர்களே மஹாத்மாக்கள்)

சிந்தனை, சொல், செயல் ஆகிய மூன்றும் ஒன்றாக இருப்பதே ரிதம்.

இவை பிரம்மா, விஷ்ணு, மஹேஸ்வரன் ஆகியோரை பிரதிநிதித்வம் செய்கின்றன.

ஆகவே ஒவ்வொருவரும் இந்த மூன்றில் தூய்மையை அடைய முயற்சிக்க வேண்டும்.

உதாரணத்திற்கு சிம்னி கண்ணாடியை எடுத்துக் கொள்வோம்.

அதை ஒரு விளக்கின் மேல் பொருத்தும் போது, சிறிது நேரம் கழித்துப் பார்த்தால் ஒரு மெல்லிய கரும் புகைப் படலம் கண்ணாடியில் படிந்திருபப்தைப் பார்க்கிறோம்.

இதன் பயானாக வெளிச்சம மங்கலாக ஆகிறது.

கண்ணாடியை நன்கு சுத்தம் செய்யும் போது தான், வெளிச்சத்தைத் தெளிவாகப் பார்க்க முடிகிறது.

நீங்கள் செய்ய வேண்டியது இதைத் தான்!

கண்ணாடியில் படிந்திருக்கும் மெல்லிய கரும்புகைப் படலத்தை உங்கள் மனதில் உருவாகும் அகங்காரத்துடன் ஒப்பிடலாம்.

உங்கள் மனதில் உள்ள அகங்காரத்தினால் திவ்ய ஞான ஜோதியை உங்களால் பார்க்க முடியவில்லை.

அகங்காரம் உங்கள் மனதில் எப்படி நுழைகிறது?

உண்மையின் வழியை நீங்கள் விடும் போது அது நுழைகிறது.

உங்களுடைய உண்மையான சொரூபத்தை நீங்கள் உணராமல் இருக்கும் போது நீங்கள் அகங்காரம் கொண்டவராக ஆகிறீர்கள்; உலகியல் சிந்தனைகளையும் உணர்ச்சிகளையும் உருவாக்குகிறீர்கள். அகங்காரத்தை விரட்ட, உலகியல் சிந்தனைகளையும், உணர்ச்சிகளையும் நீங்கள் கட்டுப்படுத்த வேண்டும். அகங்காரத்தை அகற்றாமல் ஞானத்தைப் பெறுதல் இயலாது.

ஆத்மாவின் ஒளி பொருந்திய பிரகாசத்தின் காட்சியை அடைய அகங்காரம் என்னும் கரும்புகைப் படலத்தை உங்கள் மனதிலிருந்து அகற்ற வேண்டும்.  இதுவே உபயபாரதியின் உபதேசம்.

பெண்களுக்கு  ஆன்மீக அறிவைக் கொடுத்தவாறே அவர் கங்கை நதிக்கரையோரம் ஒரு ஆசிரமத்தில் வசித்து வந்தார். பல பெண்மணிகள் அவரது சிஷ்யைகள் ஆயினர். ஒவ்வொரு நாள் காலையும் அவர்கள் கங்கை நதிக்குச் சென்று நீராடுவர்.

செல்லும் வழியில் பிரம்ம ஞானி என்று மக்களால் அழைக்கப்படும் ஒரு சந்யாசி வாழ்ந்து வந்தார்.

ஒரு சின்ன மண்குடத்தின் மீது அவருக்கு மிகுந்த ஒட்டுதல் இருந்தது, அதில் தான் அவர் நீரை நிரப்பி வைத்திருப்பார்.

ஒரு நாள் அந்த மண்குடத்தைத் தலையணையாக வைத்து அவர் படுத்திருந்தார்.

தனது சிஷ்யைகளுடன் அந்த வழியே சென்ற உபயபாரதி அந்தக் காட்சியைப் பார்த்து, “ஞானம் அடைந்தவராக இருந்த போதிலும் அவரிடம் ஒரு சிறிய குறை இருக்கிறது. உலகைத் துறந்து விட்ட போதிலும் தலையணையாக உபயோகித்து தன்னுடைய மண்குடத்தின் மீது அவர் ஒட்டுதலுடன் இருக்கிறார்.” என்று குறிப்பிட்டார்.

இதைக் கேட்ட சந்யாசி கோபம் கொண்டார். உபயபாரதியும் அவரது சிஷ்யைகளும் கங்கையிலிருந்து திரும்பி வரும் போது தான் அந்த மண்குடத்தின் மீது ஒட்டுதலாக இருக்கவில்லை என்பதைக் காண்பிக்க

 அந்த மண்குடத்தைச் சாலையில் தூக்கி எறிந்தார்.

இதைப் பார்த்த உபயபாரதி சொன்னார்; “ நான் அவரிடம் அபிமானம் என்ற ஒரு குறை தான் இருக்கிறது என்று நினைத்தேன். இப்போது அவரிடம் இன்னொரு குறையும் இருப்பதை உணர்கிறேன். அகங்காரமும் அவரிடம் இருக்கிறது. அபிமானத்துடன் அகங்காரமும் இருக்கும் ஒருவர் எப்படி ஞானியாக முடியும்?”

அவரது கூற்று சந்யாசியின் கண்ணைத் திறந்தது.

உபயபாரதி நாடெங்கும் பயணித்து ஞான மார்க்கத்தை உபதேசித்தார்;  பரப்பினார்.

பெண்கள் இயல்பாகவே விஞ்ஞானம், சுஞ்ஞானம், ப்ரஜ்ஞானம் ஆகியவற்றின் திருவுருவங்கள். அவர்கள் அனைத்து நற்குணங்களின் பெட்டகங்கள். ஆனால் கலியுகத்தின் தாக்கம் காரணமாக, பெண்கள் இழிவாகப் பார்க்கப்படுகின்றனர். இது ஒரு மகத்தான தவறு.  அவர்களுக்குரிய மரியாதையுடன் அவர்கள் நடத்தப்பட வேண்டும். இன்று பெண்கள் ஆண்களுக்கு ஈடாக வேலைகளைச் செய்யப் போட்டி போடுகிறார்கள். என்றாலும் அப்படிச் செய்வதற்கு முன், அவர்கள் தங்கள் இல்லத்தின் தேவைகளைச் சரியாகப் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டும்.

தெலுங்குப் பாடல்

“எல்லாப் பெண்மணிகளும் வேலை பார்க்கச் சென்று விட்டால், இல்லங்களை யார் பார்த்துக் கொள்வார்கள்?

கணவனும் மனைவியும் இருவரும் அலுவலகம் சென்று விட்டால், வீட்டை யார் பராமரிப்பார்கள்?

பெண்கள் இதர குழந்தைகளுக்குக் கல்வி கற்றுக் கொடுக்கச் சென்று விட்டால், அவர்கள் குழந்தைகளுக்கு யார் கற்றுக் கொடுப்பார்கள்?

ஆண்களைப் போலப் பெண்களும் தங்கள் கையில் புத்தகத்தை எடுத்துக் கொண்டு சென்றால், சமையலறையில் யார் வேலை பார்ப்பார்கள்?

சம்பாதிப்பது சில பணப்பிரச்சினைகளைத் தீர்த்து வைக்கும், ஆனால் அது எப்படி வீட்டுப் பிரச்சினைகளைத் தீர்த்து வைக்கும்?

நீங்கள் தீவிரமாக இதைச் சிந்தனை செய்து பார்த்தால் அலுவலகம் செல்லும் பெண்மணிகளுக்கு சந்தோஷமே இல்லை.”

   தெலுங்குப் பாடலை பாபா பாடினார்.

            பாபாவின் உரை தொடரும்

****

‘டம், டம், டம்’ குறுக்கெழுத்துப் போட்டி211119 (Post No.7244)

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 21 NOVEMBER 2019

Time  in London – 19-27

Post No. 7244

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

எங்கேடம்டம்டம் – என்று சொல்லிக்கொண்டே எட்டு சொற்களையும் ஒரே `தம்`-மில் கண்டு பிடியுங்கள் பார்க்கலாம்.

1. – ராமாயணத்தில் கம்பர் எழுதியது ஆறுதான்; ஏழாவதை அவர் எழுதவில்லை.

2. – முட்டை என்றும், பிரபஞ்சம் என்றும் பொருள்;

3. – இதை வைப்பதற்கென்றே — சாலை உண்டு;

4. – தலையில்லாத உடல்; திட்டுவதற்குப் பயன் படும் சொல்.

5. இறந்தார்க்குப் படைப்பது;

6. – போலீஸாருக்கு அழுவது;

7. – சிவனுக்கு இது மட்டும் நீல நிறம்;

8. – மாம்பழத்தை முழுதாகக் கடித்தால் ஒரு ருசி. இப்படித் — போட்டு சாப்பிட்டால் தனி ருசி.

ANSWERS

1.கா ண்டம், 2.அ ண்டம், 3.ப ண்டம், 4.மு ண்டம்,

5.பி ண்டம், 6.த ண்டம், 7.க ண்டம், 8.து ண்டம்

–subham–

SWAMI’S CROSS WORD 211119 (Post No.7243)

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 21 NOVEMBER 2019

Time  in London – 17-39

Post No. 7243

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

ரங்க பதாகா, குந்தவை, சொரப்பை, செள்ளை-தமிழ் மஹாராணிகள் பட்டியல் (Post No.7242)

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 21 NOVEMBER 2019

Time  in London – 11-47

Post No. 7242

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

உடனிருந்தனர். அவர்கள் வேள்விக் கிழத்தி என்று அழைக்கப்பட்டனர். இந்து மத விதிகளின் படி மனைவி இல்லாமல் எந்த சடங்கும் செய்ய முடியாது. இராம பிரான் கூட, சீதா தேவி நிலத்தில் புகுந்த பின்னர், சீதையின் தங்கச் சிலையை செய்துவைத்துக் கொண்டு ராஜ்ய பாரம் சுமந்தார்.

27.பொதுவான அடை மொழிகள்–

சோழ மாதேவி

பாண்டி மாதேவி

காடவன் மாதேவி (பல்லவ ராணி

லோகமகாதேவி

சோழ ராணிகளின் அடை மொழிகள்–

அவனி முழுதுடையாள்

புவன முழுதுடையாள்

உத்தம சோழரின் தாயார் பெயர் செம்பியன் மாதேவி. அவர் பிறந்தது சித்திரை மாதம் கேட்டை நக்ஷத்திரம்- அன்றைய தினம் மாமியாரின் நீண்ட ஆயுளுக்காக உத்தம சோழனின் ஐந்து மனைவியரும் சிறப்பு வழிபாடு நடத்தியதை கல்வெட்டு செப்பும்.

மேலே கண்ட தகவல் – வரலாற்றுப் பேரறிஞரும் , தொல்பொருட்துறை அறிஞருமான டாக்டர் இரா.நாகசாமி எழுதிய `யாவரும் கேளிர்` என்ற நூலில் இருந்து எடுக்கப்பட்டது. அவர் மேலும் பல அரிய விஷயங்களை அதே கட்டுரையில் எழுதியுள்ளார். தலைப்புகளையும் சில விஷயங்களையும் நான் சேர்த்துள்ளேன்.

தூயவராக உங்களை நீங்கள் மாற்றிக் கொள்ளுங்கள்! – 1 (Post No.7241)

Written by S Nagarajan

swami_48@yahoo.com

Date: 21 NOVEMBER 2019

Time  in London – 8-31 am

Post No. 7241

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

நவம்பர் 23. பகவான் ஸ்ரீ சத்ய சாயிபாபா பிறந்த தினம். அவரை வழிபட்டுத் துதிப்போம்!

ஸ்ரீ சத்ய சாயிபாபா பிறந்த நாள் செய்தி : தூயவராக உங்களை நீங்கள் மாற்றிக் கொள்ளுங்கள்! – 1

 ச.நாகராஜன்

ஸ்ரீ சத்ய சாயிபாபா பிரசாந்தி நிலையம், புட்டபர்த்தியில் பிறந்த நாளையொட்டி 23-11-2002 அன்று ஆற்றிய அருளுரை.

உரையின் முற்பகுதி சுருக்கமாகத் தரப்படுகிறது.

யார் சூரியனை தினமும் காலையில் உதிக்கச் செய்கிறார்?

யார் தினமும் சூரியனை மாலையில் அஸ்தமிக்க வைக்கிறார்?

இரவில் மட்டும் தாரகைகள் ஏன் கண்ணைச் சிமிட்டுகின்றன?

பகலில்  ஏன் அவைகள் ஒளிந்து கொள்கின்றன?

ஒரு கணமும் ஓய்வெடுக்காமல் இடைவிடாது காற்று ஏன் வீசிக் கொண்டே இருக்கிறது, உயிர்களை வாழ வைக்கிறது!

யார் நதியை இடைவிடாது இன்பம் தரும் ஓசைகளுடனும், குமிழ்களுடனும், சலசலப்புடனும் ஓட வைக்கிறார்?

மாயையையும், படைப்பையும் உருவாக்கியது யார்?

பணம், மதம், சமூகம், தேசம் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் எப்படி நீங்கள் வித்தியாசத்தைப் பார்க்கிறீர்கள்?

யார் இதற்கெல்லாம் எஜமானன்?  யாருடைய ஆளுகையில் இந்த அற்புதங்களெல்லாம் நடைபெற்றுக் கொண்டிருக்கிறது?

அவரது வார்த்தைகளைக் கேளுங்கள்!

அவரது ஆணைக்குக் கட்டுப்பட்டு நடந்து கொள்வீராக!

(தெலுங்குக் கவிதையைப் பாபா பாடி தன் உரையைத் தொடங்குகிறார்)

அன்புத் திருவுருவங்களே!

ஒவ்வொரு மனிதனும் சந்தோஷமாக இருக்கவே நினைக்கிறான். ஒவ்வொருவரும் வாழ்க்கையின் லட்சியத்தை அறியவே விரும்புகிறார்.

பத்து லட்சத்தில் ஒருவரே தன் குறிக்கோளை விடாமல் தொடர்ந்து கடைப்பிடித்து தன் லட்சியம் அடையும் வரை செல்கின்றார்.

சாமான்யரோ இந்த வழியில் தீவிரமாக முயற்சி எடுப்பதில்லை; தங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட விஷயம் இது என்று அவர்கள் நினைக்கின்றனர். அவர்கள் உடல் ரீதியான இன்பங்களை அனுபவிப்பதிலேயே தங்கள் வாழ்க்கையைச் செலவிடுகின்றனர். உணவு, உடை, இருப்பிடம் ஆகிய மூன்று மட்டுமே வாழ்க்கையின் அம்சங்கள் என்று அவர்கள் நினைக்கின்றனர். இதை விட உயரிய குறிக்கோள் பற்றி அறிய அவர்கள் தவறி விடுகின்றனர்.

அத்வைத அனுபவமே ஞானம்

என்றும் உள்ள ஆனந்தத்தை அடைய மக்கள் பல்வேறு பாதைகளைக் கடைப்பிடிக்கின்றனர். தைத்திரீய உபநிடதம் இது பற்றி பறவையை உவமையாகக் கொண்டு கூறுகிறது. பறவையின் தலையே சிரத்தை.

இடது மற்றும் வலது பக்க இறக்கைகளே ரிதம் மற்றும் சத்யம் ஆகும்.

உடலே மஹாதத்வத்தைக் குறிக்கிறது. வால் யோகத்தைக் குறிக்கிறது.      ரிதம் என்றால் என்ன?

த்ரிகாலபத்யம் ரிதம்!

நிகழ்காலம், இறந்தகாலம், எதிர்காலம் ஆகிய மூன்று காலங்களிலும் மாறாதிருப்பதுவே ரிதம்.

சிரத்தை மிகவும் முக்கியமானது.

ச்ரத்தாவான் லபதே ஞானம்!

பகவத்கீதையில் ஸ்ரீ கிருஷ்ணர், “சிரத்தையுடன் இருக்கும் ஒருவர் என்னை என்னை அடைய முடியும் என்கிறார். மேலும் அவர், “நான் சிரத்தையின் உருவமாக இருக்கிறேன்” என்கிறார்.

சிரத்தை இல்லாமல் இருக்கும் ஒருவன் ஒரு சிறிய விஷ்யத்தைக் கூட அடைய முடியாது.

முக்கியமாக ஆன்மீகத்தில் சிரத்தை என்பது மிகவும் முக்கியமானது. சஞ்சலமில்லாத வலிமையான நம்பிக்கையே சிரத்தையை அடையச் செய்கிறது.

உபநிடதங்கள் சிரத்தை பற்றிய கொள்கையைப் பலவிதமாக விளக்குகின்றன.

சிரத்தை மூலமாக அடையும் ஞானமே தாரகம். (முக்தி)

சிரத்தை இல்லையேல் அது மாரகம். (தளை)

என்றுமுள்ள கொள்கையான தாரகம் பற்றி அறிந்து கொள்ள வேண்டும், பயிற்சியில் கொண்டு வரவேண்டும், பரப்பப்பட வேண்டும்.

இதுவே தைத்திரீய உபநிடதத்தின் அடிப்படை உபதேசம்.

அன்புத் திருவுருவங்களே!

தைத்திரீய உபநிடதம் வாழ்க்கையின் எல்லா அம்சங்களிலும் சிரத்தை கைக்கொள்ளப்பட வேண்டும் என்று வலியுறுத்துகிறது.

ஆன்மீகத்தில் சிரத்தையே தாரக மந்திரம்.

அது சிரஞ்சீவித்வம் கொண்டது; அழியாதது.

மனிதன் ஐந்து அம்சங்களான சிரத்தா, சத்யம், ரிதம், யோகம், மஹாதத்வம் ஆகியவற்றின் மூலமாக இதயத்தைச் சுத்தப்படுத்தினால் மட்டுமே ஞானத்தை அடைய முடியும்.

ஞானம் என்பது புத்தகப் படிப்பல்ல.

அத்வைத தர்சனம் ஞானம்.

பார்க்கின்றபோது (உலகில்) இரண்டாக இருக்கின்றவற்றில் அத்வைதம் அடிநாதமாக இருக்கிறது.

இந்த அடிப்படை உண்மையைத் தான் தைத்திரீய உபநிடதம் போதிக்கிறது.

 ஆதிசங்கரர் ஜய யாத்திரை செய்த போது வட இந்தியாவில் மண்டனமிஸரர் என்ற பெரும் அறிவாளியைக் கண்டார். அவருடன் சங்கரர் ஒரு அறிவுபூர்வமான  விவாதத்தை மேற்கொண்டார்.

மண்டனமிஸ்ரரின் மனைவி உபயபாரதியும் கூட சிறந்த பண்டிதை.

ரிதம், சத்யம், மஹாதத்வம் பற்றி அவர் நன்கு அறிந்தவர்.

மண்டனமிஸ்ரர் வாதத்தில் தோற்றுவிட்டால் சந்யாசியாக வேண்டும் என்று தீர்மானிக்கப்பட்டது. சங்கரர் உபயபாரதியையே மத்தியஸ்தராக இருக்கும் படி கேட்டுக்கொண்டார்.

வாதம் நடைபெறும்போது உபயபாரதி வாதத்தையும் பிரதிவாதத்தையும் நன்கு உன்னிப்பாகக் கேட்டு வந்தார். நீதியில் ஒரு தலைப்பட்சமாக இராத அவர், சங்கரர் வெற்றி பெற்றதாக அறிவித்தார்.

தனது கணவர் வாதத்தில் தோற்றதைப் பற்றி அவர் கவலை கொள்ளவில்லை.

மண்டனமிஸ்ரர் சந்யாசத்தை மேற்கொண்டார். மனைவியானதால் அவரில் பாதி என்பதற்கேற்ப – அர்தாங்கியாக இருப்பதால் – அவரும் சந்யாசத்தை மேற்கொண்டார்.

இருவரும் உலகத்தைத் துறந்து ஞானப் பாதையை போதிக்கலாயினர்.

ஞானம் அடையாத மனித வாழ்க்கைக்கு மதிப்பே இல்லை!

                            – உரை தொடரும்

QUEENS AND PRINCESSES OF ANCIENT INDIA- Part 1 (Post No.7240)

Krishna deva Raya with his two wives

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 20 NOVEMBER 2019

Time  in London – 20-54

Post No. 7240

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

“Nityam nivasate lakshmiih kanyakaasu pratishtitaa”

Mahabharata – 13-11-14

“In the person of a girl, resides ever steadily  fortune as well as grace”.

Xxx

“Kanyeyaam kulajivitam”

Kumarasambhava of Kalidasa , 6-63

“The girl is the very life of the family”

Xxx

यत्र नार्यस्तु पूज्यन्ते रमन्ते तत्र देवता:।
यत्रैतास्तु न पूज्यन्ते सर्वास्तत्राफला: क्रिया:।

Yatra naryastu pujyante ramante tatra Devata,
yatraitaastu na pujyante sarvaastatrafalaah kriyaah

“Where Women are honoured, divinity blossoms there, and where ever women are dishonoured, all action no matter how noble it may be, remains unfruitful.”

Manu smrti 3-56 and  Mahabharata 13-45-5

We always read about kings and their victories or defeats in the history books. But behind every successful man there is a woman, they say. It is true with our ancient Hindu kings. We know that Veera Shivaji was inspired his mother Jijabhai who told him heroic Hindu tales. The inscriptions and copper plates give lot of information about the donations the queens and princesses made to the temples, to brahmin scholars, to hospitals and educational institutions. So let us recall their names and then find out their contributions. We already know the great queens who ruled certain parts of India. But there is a silent majority who are found only in inscriptions.

Here is the list –

1.Abbakka Chowta of Ullal, Tuluva Queen  – 1525- 1570- who fought with the Portuguese.

2.Vijaya bhattarika , chalukya queen – 650 ce, ruled after her husband’s death

3.Sugandha and

4.Didda – both Kashmiri queens administered extensive kingdoms – 10th and 11th centuries.

5.Akka devi, a sister of Jayasimha iii – 1025 ce

6.Mailadevi, queen of someswara 1050 ce-

7.Lakshmi devi, chief queen of vikramaditya vi

–1100 ce

Rajasthan

8.Kurma devi – widow of king samarsi- organised forces against qutbuddin – 1195 ce

9.Karnavati, widow of rana sangha , rekindled patriotism by her inspiring speeches.

10.Jawahirbhai , another widow of rs fought and died in the battle, defending the fort.

Maharashtra

11.Tarabhai of Kolhapur and

12.Ahalyabhai of Indore played prominent part in administration.

Andhra Pradesh

13.Ganga Devi – Queen of Kumara Kampanna; who accompanied her husband in battles up to Madurai; written Madura Vijayam in Sanskrit like a war correspondent reporting battle scenes.

14.Tirumalamba , wife of Emperor Sri Krishnadeva Raya

15.Chinnama Devi- second wife of Krishna devaraya

16.Annapurna devi- Third of Krishna devaraya

17.Jaganmohini Devi – Fourth wife of Krishna devaraya

 (Read my article Four Wives of Krishnadeva Raya; they have made donations to temples)

Tamil Nadu

18.Ranga pataakaa – Queen of Pallava King Raja Simhan

19.Vilasavati – Second Queen of Pallava King Raja Simhan

20.Mangaiyarkarasi – Wife of Pandya King Nendumaran – she re converted the entire Tamil Nadu to Saivism from Jainism

21.Sanga – wife of Nandhi Varma Pallavan

22.Dharani Muzuthu Udaiyal – Wife of king Vikrama Choza.

23.Kuntavai – Elder sister of Raja Raja Choza and wife of  Chalukya King Vimalaaditya

24.Ammangaa Devi- Daughter of Rajendra Choza and wife of Chalukya King Rararajan

25.Manakkilli – wife of Neduncheralathan and daughter of Cholza king

26.Sembian Mahadevi, wife of Kandaraditya Choza

27.Avani muzuthu udaiyaal – Wife of Rajaraja II

228.Pathuman Devi (Padma Devi) wife of King Cheralatan

29.Orattanan Sorappai (Agra Maha Devi)- Wife of Uttama Choza

30.Bhutapandiyan Devi Perngopendu , committed SATI when her husband died, in spite of ministers stopping her entering fire.

31.Vaanavan Mahaadevi- another queen of Uttama Choza

32.Loka Mahaa Devi/ Danti Sakti Vidangi – Rajarajan’s wife

33.Mukkokkizaan Adikal – Vikrama Choza’s wife

34.Maduraantaki – wife of Kulothunga I

35.Thyaagavalli – another wife of Kulothunga I

36.Ilangovenmaan – Cheran Senguttuvan’s wife

37.Ezisai Vallabhi – wife of Kulothunga Choza

38.Thyagapataakaa – Wife of Vikrama Choza

39.Choza Sikhaamani – wife of Parantaka Choza

40.Nanguuri Nangai – Mother of Parantaka

41, 42. Saththiyappa, Saangappai- Chalukya Queens captured by Rajendra Choza

(Tamil Kings had many wives like any other Indian king; Uttama Choza had five wives and had donated to temples)

(Information about Tamil Queens is available in Dr 43.R Nagaswami’s book Yaavarum Kelir).

44.Rani Mangammal of Madurai (Nayak Dynasty)

45.Rani Meenakshi of Madurai (Nayak  Dynasty)

46.Velu Nachiar of Sivgangai who fought with the British

47.Veerammal nachiar of Sivagiri Samasthana

To be continued………………………..

—subham—

மன்னர்களை வசப்படுத்திய பேரழகி (Post No.7239)

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 20 NOVEMBER 2019

Time  in London – 18-28

Post No. 7239

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

வந்திருந்த மன்னர் அனைவர்க்கும் ஆலமரத்தடி தட்சிணா மூர்த்தி போல முகம் தேஜோமயமாகியது. புளியமரத்தடி நம்மாழ்வார், அரச மரத்தடி புத்த பகவான் போல ஞான உதயம் ஏற்பட்டது. அனவவரும் அவளை வணங்கினர். அவரவர் நாட்டிற்குச் சிட்டாகப் பறந்து சென்றனர். ராஜ்ய பாரத்தை அவரவர் மகன், மகள்கள் மீது சுமத்தினர்; காடேகி துறவி ஆகி நல் வழியில் நடை போட்டனர்.

இதனால்தான் பட்டினத்தார்,

சீறும் வினையது பெண்ணுருவாகித் திரண்டுருண்டு

கூறும் முலையும் இறைச்சியுமாகிக் கொடுமையினால்

பீறும் மலமும் உதிரமும் சாயும் பெருங்குழிவிட்

டேறும் கரைகண்டிலேன் இறைவா கச்சி ஏகம்பனே – என்றார்

புற்று நோய்- அணுகுண்டு- கதிரியக்கம் (Post No.7238)

Written by London Swaminathan

swami_48@yahoo.com

Date: 20 NOVEMBER 2019

Time  in London – 7-24 am

Post No. 7238

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

`அணுக்கதிரியக்க ஆபத்து` என்ற தலைப்பில் 16-2-1992 தினமணியில் நான் எழுதினேன். இதிலுள்ள அணு உலைகள் பற்றிய  புள்ளி விவரம் மாறி விட்டது. ஆனால் கதியக்கக் கழிவுப் பிரச்சனை, புற்று நோய் ஆபத்து முதலியன நீடிக்கவே செய்கிறது.

யுரேனியம், ப்ளூட்டோனியம், தோரியம் முதலிய மூலகங்கள் பற்றி நான் எழுதிய கட்டுரைகளில் மேலும் விவரம் உள்ளது. அவைகளையும் வாசிக்கவும்.

யுரேனிய அதிசயம்- கழுதை …

3 Dec 2018 – யுரேனிய அதிசயம்- கழுதை தேய்ந்து கட்டெறும்பு ஆன கதை (Post No.5728). Written by London Swaminathan swami_48@yahoo.com. Date: 3 December 2018. GMT Time uploaded …

tamilandvedas.com › tag › தோரியம்



தோரியம் | Tamil and Vedas

10 Oct 2018 – யுரேனியம் போன்ற கதிரியக்க மூலகங்களைப் பயன்படுத்துகையில் அபாயகரமான கதிரியக்கக் கழிவுப் பொருட்கள் வருகின்றன.

tamilandvedas.com › tag › ஏமாறாதே



ஏமாறாதே | Tamil and Vedas

10 Oct 2018 – யுரேனியம் போன்ற கதிரியக்க மூலகங்களைப் பயன்படுத்துகையில் அபாயகரமான கதிரியக்கக் கழிவுப் பொருட்கள் வருகின்றன.

க்யூரியம் | Tamil and Vedas

16 Dec 2018 – 5783. Pictures shown here are taken from various sources including google, Wikipedia, Facebook friends and newspapers. This is a non- commercial blog. அதிசய க்யூரியம், அதிசய அமெரிஷியம்; …

tamilandvedas.com › 2018/12/20 › அழகிகள…



அழகிகளைக் கொன்ற ரேடியம் (Post No …

20 Dec 2018 – ரேடியம், கதிரியக்கம் உள்ள வெள்ளி நிற உலோகம். யுரேனியமும், தோரியமும் இயற்கையில் தேய்ந்து போகும் போது ரேடியம் …

Tags –

கதிரியக்கம், அணுகுண்டு, அணு உலை, அணுக்கழிவு, யுரேனியம்

விவேகானந்தரின் ஹிருதயமும் ராதாவின் ஹிருதயமும் (Post No.7237)

Written by S NAGARAJAN

swami_48@yahoo.com

Date: 20 NOVEMBER 2019

Time  in London – 6-17 AM

Post No. 7237

Pictures are taken from various sources; beware of copyright rules; don’t use them without permission; this is a non- commercial, educational blog; posted in swamiindology.blogspot.com and tamilandvedas.com simultaneously. Average hits per day for both the blogs 12,000

ச.நாகராஜன்

ஸ்வாமி விவேகானந்தர் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் புகழோங்கிய பாரதத்தின் முன்னாள் பெருமையையும் இந்நாள் சிறுமையையும் எண்ணி எண்ணி வருந்தினார்.

ஒரு முறை அவர், ‘எத்தனை நாள் தான் இப்படி வறுமையில் இந்தியா இருக்க முடியும்? அவள் மெலிதாகச் சுவாசித்துக் கொண்டிருப்பது ஒன்றால் மட்டுமே அவள் உயிருடன் இருக்கிறாள் என்பதை அறிய முடிகிறது” என்றார்.

வறுமை ஒழிந்த, ஆன்மீக சிகரத்தில் ஏறிய, அற்புத இந்தியாவை அவர் மக்கள் முன் உருவகப்படுத்தி வந்தார்.

இந்திய மக்கள் அனைவருக்காகவும் அவர் ஹிருதயம் உருகியது. அவர் ஹிருதயம் பூவைப் போன்று மென்மையானது.

ஸ்வாமி சதாசிவானந்தா அவரைப் பற்றிய தனது நினைவலைகளில் கூறும் இரு சம்பவங்களைப் பார்ப்போம்.

ஸ்வாமிஜி அபாரமான ஆளுமை உடையவர். அநீதியைக் கண்டால் பொங்கி எழுந்து தன் முழு வலிமையுடன் அதைத் தாக்கிப் பேசுவார். அந்த அநீதியை வேருடன் களைய வேண்டும் என ஆவேசப் படுவார்.

அதே சமயம் அவர் ஹிருதயம் மலரினும் மெல்லிது.

ஒரு முறை அவர் கூறினார்:” அப்போது தான் கறந்த பாலில் உள்ள குமிழிகளைத் தொடுவதால் உன் விரலில் காயம் ஏற்படுமா? நான் சொல்கிறேன், ஒரு வேளை இது சாத்தியமாக இருந்தாலும் இருக்கலாம். ஆனால் ஸ்ரீ ராதையின் ஹிருதயம் இதை விட மென்மையானது!

அதே மென்மையான ஹிருதயம் தான் ஸ்வாமிஜியினுடையதும்!

இன்னொரு நாள் நடந்த சம்பவம் இது:

ஒரு நாள் காலை டார்ஜிலிங்கில் தனது காலை உணவை முடித்துக் கொண்ட ஸ்வாமிஜி சில பேருடன் இயற்கை அழகை ரஸித்தவாறே  சாலையில் நடந்து சென்று கொண்டிருந்தார். திடீரென்று அவர் தன் மனக்கண்ணில் ஒரு வயதான பெண்மணி பெருஞ்சுமையைத் தனது முதுகில் சுமந்து செல்வதைக் கண்டார். அந்தச் சுமை விழ, அவர் அதை எடுக்க காயம் வேறு அவருக்கு ஏற்பட்டு விட்டது. அவருடன் கூடச் சென்றவர்களில் யாரும் இதைப் பார்க்கவே இல்லை. அவரது உதவியாளர்கள் இளைஞர்கள்; அனுபவம் இல்லாதவர்கள்; ஸ்வாமிஜியின் அபாரமான உயர்ந்த பிரபஞ்ச பிரக்ஞை நிலையை அறியாதவர்கள்.

ஸ்வாமிஜி தனது கண்களைத் வெகு தூரத்தில் இருந்த ஏதோ ஒன்றின் மீது தன் பார்வையைப் பதித்தார். அவரால் ஒரு அங்குலம் கூட நகர முடியவில்லை.

அவர் முகம் வெளுத்தது. வலியால் அவர் கத்தினார்;” ஆ! இங்கே ரொம்ப வலிக்கிறதே! என்னால் இனிமேல் நடக்கவே முடியாது” என்று அவர் அலறினார்.

ஒருவர் கேட்டார்: “ஸ்வாமிஜி! எந்த இடத்தில் உங்களுக்கு வலிக்கிறது?”

ஸ்வாமிஜி, “ இதோ இந்த இடத்தில்! அந்தப் பெண் விழுவதை நீ பார்க்கவில்லையா?” என்றார்.

கேட்ட இளைஞருக்கு ஒன்றுமே புரியவில்லை -ஸ்வாமிஜி வலியால் துடிக்கிறார் என்பது மட்டும் அவருக்குத் தெரிந்தது. அவருக்கு மேல் கொண்டு என்ன பேசுவது என்று தெரியவில்லை. பேசாமல் இருந்து விட்டார்.

காலம் செல்லச் செல்லத் தான் ஸ்வாமிஜியின் உண்மை நிலையை அவர்கள் அறிந்து கொண்டனர். மனிதனுக்கு மனிதன் ஒரு இரக்க சுபாவம் நிலவுகின்றது என்பதையும் பெரும் மகான்களுக்கோ தொலை தூரத்தில் இருந்தவர்களின் உணர்ச்சிகளையும் பார்க்கும் சக்தியும் அனுபவிக்கும் சக்தியும் இருக்கிறது என்பதையும் இந்தச் சம்பவத்தால் அவர்கள் பின்னால் புரிந்து கொண்டனர்.

மற்றவர் துன்பத்தைப் பார்க்கச் சகிக்காத மென்மையான ஹிருதயம் ஸ்வாமிஜியின் ஹிருதயம். அது மெழுகு போல உருகி விடும் அடுத்தவரின் துன்பத்தைப் பார்த்து!

அற்புதமான அப்படிப்பட்ட பெரும் ஸ்வாமிஜி தான் நம்முடன் சமீப காலத்தில் வாழ்ந்து கொண்டிருந்தார்!

****